Thứ ba, 23/6/2020, 11:43 (GMT+7)

5 'cao thủ làm đẹp' gốc Việt nổi tiếng cả thế giới

Không ít cô gái gốc Việt trở thành 'nữ hoàng YouTube' với hàng triệu người theo dõi nhờ những video hướng dẫn làm đẹp.

1. Michelle Phan

Được mệnh danh "phù thủy trang điểm", Michelle Phan là cái tên đình đám trong cộng đồng beauty blogger. Cô sinh năm 1987, có tên tiếng Việt là Phan Tuyết Băng. 

Michelle tham gia YouTube từ năm 2006. Đến nay, cô đã có hơn 1 tỷ người xem video với gần 9 triệu người theo dõi kênh. Những chủ đề trang điểm mà Michelle hướng dẫn vô cùng phong phú, từ những bước trang điểm căn bản đến trang điểm trong những dịp đặc biệt như Valentine, Halloween. Cô còn có tài hóa trang thành các nhân vật khác nhau như Bạch Tuyết, Lady Gaga... 

Thành công của Michelle Phan trên YouTube giúp cô nổi tiếng toàn cầu. Năm 2015, Michelle Phan được Forbes đưa vào danh sách 30 Under 30 (30 người thành đạt dưới 30 tuổi) trong lĩnh vực nghệ thuật và phong cách. "Phù thuỷ trang điểm" người Mỹ gốc Việt từng xếp thứ 7 trong danh sách những người kiếm tiền nhiều nhất trên YouTube vào năm 2017 với hơn 3 triệu USD (gần 69 tỷ đồng). Cô cũng được hãng mỹ phẩm cao cấp Lancôme mời làm gương mặt đại diện. Ngoài ra, Michelle còn là trợ lý trang điểm của những show thời trang như Chris Benz và Michael Kors.

Tuy nhiên, khi đang trên đà phát triển sự nghiệp, tháng 4/2017, Michelle Phan bất ngờ thông báo dừng công việc YouTube sau hơn 10 năm gắn bó. Nữ vlogger chia sẻ bản thân cô đang gặp vấn đề tâm lý và muốn cân bằng lại cuộc sống. Trong thời gian nghỉ ngơi, mỹ nhân gốc Việt tập trung phát triển hãng mỹ phẩm riêng có tên Em Cosmetics. 

Khi tái xuất, Michelle Phan gây chú ý với mái tóc ngắn, diện mạo khác lạ được cô thừa nhận là do phẫu thuật thẩm mỹ. Hiện tại, người đẹp vẫn có thu nhập khổng lồ nhờ các video Youtube cùng thương hiệu mỹ phẩm cá nhân thành công.

2. Hayley Bui

Với các tín đồ mê làm đẹp, Hayley Bui không phải cái tên xa lạ. Cô nàng thu hút hơn 700 nghìn người theo dõi trên Instagram với gương mặt xinh đẹp, khả năng trang điểm "thần sầu". Nhìn dung mạo lai Tây của Hayley, nhiều người bất ngờ khi biết cô nàng có bố và mẹ đều là người Việt Nam. Vì sống và lớn lên ở Đức, cô nàng có phong cách gợi cảm chẳng kém các hot girl Âu Mỹ.

Hayley năm nay 26 tuổi. Ngoài tiếng Đức, cô nàng còn giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Những video hướng dẫn trang điểm bằng tiếng mẹ đẻ của Hayley thu hút hàng trăm nghìn lượt xem. Sau khi hoàn thành chuyên ngành Kinh tế ở đại học, Hayley theo đuổi con đường làm beauty blogger chuyên nghiệp, đồng thời có ý định học lên thạc sĩ.

Giống như các cô gái Việt khác, Hayley chỉ cao 1,56 m. Tuy nhiên cô nàng có thân hình khá bốc lửa, thích hợp với phong cách ăn mặc sexy, năng động. Khi trang điểm, "cao thủ làm đẹp" này luôn nhấn vào những đường nét quyến rũ như đôi mắt sâu hay đôi môi tều. Cô cũng ứng dụng mỹ phẩm đa dạng từ bình dân đến cao cấp để mang đến diện mạo cuốn hút. Hayley cũng không giấu giếm việc từng phẫu thuật thẩm mỹ để vẻ ngoài hoàn hảo hơn.

Hiện tại, ngoài công việc beauty blogger, Hayley còn là nhà sáng lập một thương hiệu mỹ phẩm riêng mang tên mình, được giới trẻ yêu thích và ủng hộ.

3. Vivian Vo

Với vẻ ngoài xinh đẹp hao hao Selena Gomez, Vivian Vo được nhiều người đoán là mang dòng máu Latin hoặc Philippines. Tuy nhiên cô nàng lại là người gốc Việt, sinh ra và lớn lên ở Mỹ. Vivian có mẹ là người Việt Nam, bố mang hai dòng máu Việt Nam và Hà Lan. Vì vậy, nét đẹp của cô nàng có sự pha trộn châu Á và châu Âu, tạo nên diện mạo lai Tây rất cuốn hút.

1.7 triệu người đăng ký trên YouTube và hơn nửa triệu người theo dõi trên Instagram là thành quả Vivian "gặt hái" được sau 7 năm làm video dạy làm đẹp. Từ những video sơ sài đầu tiên, cô nàng ngày càng đầu tư vào nội dung và được khen có những mẹo làm đẹp hữu ích. Đến nay, mỗi video của Vivian đều thu hút trung bình vài trăm nghìn lượt xem.

Vivian có làn da rám nắng khỏe khoắn. Dù chiều cao chưa đến 1,6 m, mỹ nhân gốc Việt vẫn rất nóng bỏng nhờ sở hữu thân hình săn chắc. Cô nàng cũng ưa chuộng lối ăn mặc táo bạo tôn lên đường cong cơ thể.

Bên cạnh đó, cô nàng cũng có "suối tóc" dày dặn, bồng bềnh được nhiều người ngưỡng mộ. Video đầu tiên giúp Vivian tạo nên tên tuổi cũng là về cách làm tóc xoăn đơn giản ngay tại nhà. Theo beauty blogger này tiết lộ, cô nàng vốn có mái tóc màu sáng tự nhiên, không cần nhuộm nhưng vẫn hoe vàng.

Công việc YouTube giúp Vivian có thu nhập ổn định từ tuổi 18. Sau khi tốt nghiệp trung học, cô nàng chuyển ra ở riêng tại Seattle và đầu tư ra các video làm đẹp. Bên cạnh đó, cô cũng có một thương hiệu quần áo riêng theo phong cách sexy, phóng khoáng.

4. Tina Yong

Tina Yong có tên tiếng Việt là Tina Nguyễn. Cô sinh ra và lớn lên tại Sydney, Australia. Cô được đánh giá là chuyên gia đa tài trong lĩnh vực trang điểm với một trong những kênh phát triển nhanh nhất trên YouTube. Từ những đoạn phim ban đầu "vui là chính" vào năm 2013, chỉ trong vòng 3 năm, kênh YouTube của Tina đã đạt được 1 triệu người đăng ký. Đến nay, kênh Tina Yong thu hút hơn 3 triệu người theo dõi thường xuyên.

Tina bắt đầu công việc một vlogger năm 22 tuổi, khi đó cô đang làm công việc trang điểm, chủ yếu là cho những người có nhu cầu tham dự đám cưới, đi tiệc. Vì từng học Liệu pháp thẩm mỹ (Beauty Therapy), Tina có kiến thức chắc về việc làm đẹp, nhờ đó, cô có thể phát triển công việc liên quan đến makeup dù chỉ từng tham gia một khóa học ngắn hạn 6 tháng. 

Trong các video, mỹ nhân gốc Việt được khen vì có giọng nói nhẹ nhàng, dễ nghe. Các sản phẩm của cô cũng rất "bắt trend", đáp ứng được những gì giới trẻ cần. Người đẹp phát triển kênh phong phú nội dung, từ việc hướng dẫn làm tóc, làm đẹp, mix đồ, cho đến thử nghiệm các sản phẩm làm đẹp mới, những công thức makeup lạ không phải ai cũng dám bắt chước... Những video dạy trang điểm bằng tiếng Việt của Tina cũng thu hút hàng trăm nghìn lượt xem.

Ngoài khả năng trong việc làm đẹp, Tina còn có lối ăn mặc thanh lịch, đẹp mắt. Nhờ vậy, khi cho ra mắt thương hiệu trang phục riêng có tên Mark & Scribe, cô được nhiều khán giả ủng hộ. Hiện tại, người đẹp còn là CEO của nhãn hiệu mỹ phẩm Petite Cosmetics với mẫu mã dễ thương, hướng đến giới trẻ.

5. Jessica Vu

Jessica Vu được nhiều người yêu mến vì có gương mặt xinh xắn ưa nhìn. Tuy nhiên, vì sinh ra và lớn lên ở Mỹ, cô nàng theo đuổi phong cách cá tính, sexy giống con gái nơi đây, tạo nên nét đẹp lai bắt mắt, ấn tượng.

Trên Instagram, mỹ nhân gốc Việt có 650 nghìn người theo dõi. Với kênh YouTube chuyên về làm đẹp, cô nàng "gặt hái" được gần 1,3 triệu người đăng ký sau gần 5 năm thành lập. Những video của cô nàng thu hút trung bình khoảng 300 nghìn lượt xem với những nội dung đa dạng, chủ yếu liên quan đến việc hướng dẫn trang điểm theo phong cách trẻ trung, sáng tạo.

Một trong những điểm thú vị trong các video của Jessica là có phụ đề tiếng Việt. Cô tiết lộ được chính bố giúp đỡ trong việc làm phụ đề vì cô nàng vốn không giỏi tiếng Việt. Đôi lần thử làm video nói tiếng mẹ đẻ, Jessica gây thích thú với giọng ngọng nghịu dễ thương. 

Jessica chỉ cao 1,52 m nhưng không vì thế mà cô nàng ăn mặc kém đẹp. Cô nàng cũng từng chia sẻ những bí kíp lên đồ để trông khỏe khoắn, gợi cảm mà che được nhược điểm chiều cao. 

Trang Shaelyn