Thứ hai, 9/12/2019, 18:41 (GMT+7)

4 cô gái tài năng của tuyển nữ Việt Nam

Tuyết Dung, Hải Yến, Hoàng Loan, Hồng Nhung... là những cầu thủ góp phần tạo nên tấm HCV SEA Games thứ sáu của bóng đá nữ.

Nguyễn Thị Tuyết Dung 

Tiền vệ Tuyết Dung. Ảnh: Đức Đồng.

Tiền vệ Tuyết Dung sinh năm 1993, chơi cho CLB Phong phú Hà Nam. Tham dự SEA Games 30, Tuyết Dung được xem là ''ngòi nổ'' quan trọng của đội tuyển Việt Nam. Cô gái nhỏ bé được người hâm mộ gọi là ''Ronaldo Việt Nam'' bởi những khả năng ''phi thường''.

Tuyết Dung là người ghi bàn từ hai chấm phạt góc khác nhau trong trận đối đầu với Malaysia tại giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2015. Tháng 10/2017, tiền vệ của CLB Phong Phú Hà Nam được BBC chọn vào danh sách 100 phụ nữ nổi bật toàn cầu.

Ở SEA Games 30, Tuyết Dung được HLV Mai Đức Chung tin tưởng, luôn nằm trong đội hình chính thức. Tiền vệ sinh năm 1993 có lối chơi giàu kỹ thuật, nhanh nhẹn. Ở vị trí tiền vệ, Tuyết Dung khiến hậu vệ đối phương phải "sợ hãi" mỗi khi bóng tới chân mình. 

Tiền vệ sinh năm 1993 là người góp phần đưa CLB Phong Phú Hà Nam lần đầu lên ngôi vô địch quốc gia năm 2018. Nữ cầu thủ cũng đạt danh hiệu Quả bóng Vàng cùng năm. Ngoài đời, Tuyết Dung có biệt danh nhí nhảnh ''Gà Kon''.

Tuyết Dung thần tượng đàn chị Văn Thị Thanh. Cả hai đều đá tốt cả hai chân. Tuyết Dung được HLV Mai Đức Chung đánh giá cao về tư duy chiến thuật, là nhân tố then chốt trên hàng công của tuyển nữ. 

Hoàng Thị Loan 

Tuyển thủ Hoàng Thị Loan.

Hoàng Thị Loan sinh năm 1995, được mệnh danh là ''hot girl tuyển Việt Nam". Với khuôn mặt xinh xắn, làn da trắng, đôi mắt biết cười, Hoàng Loan được nhiều CĐV nam mến mộ.

Sau trận chung kết tối 8/12, Hoàng Loan cảm ơn tình cảm của người hâm mộ. Trung vệ sinh năm 1995 tiết lộ chưa có người yêu.

Hoàng Loan đến với bóng đá từ năm 13 tuổi. Cô được xem là mẫu cầu thủ đa năng khi chơi được ở nhiều vị trí: trung vệ, hậu vệ, tiền vệ. Dù chỉ cao 1,58m Hoàng Loan vẫn khiến các tiền đạo to cao phía Thái Lan e ngại.

Hiện, Hoàng Loan chơi cho CLB bóng đá nữ Hà Nội.

Rời sân cỏ, Hoàng Loan sống đúng với con người tuổi 24. Cô có phong cách ăn mặc nữ tính, thích diện đồ bó sát hay váy hai dây khoe vóc dáng. Hoàng Loan có sở thích đi du lịch cùng bạn bè khi không vướng lịch thi đấu.

Phạm Hải Yến

Ảnh: Đức Đồng.

Phạm Hải Yến sinh năm 1994, là một trong những tiền đạo xuất sắc của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Tối 8/12, Hải Yến ghi bàn thắng duy nhất, đem về chiếc HCV cho bóng đá nữ Việt Nam ở SEA Games 30. 

Sau chiến thắng, Hải Yến được thưởng 100 triệu đồng. Nói về bàn thắng, Hải Yến muốn dành tặng cho người bà đã khuất. Trước đó, khi bà qua đời, cô không kịp nhìn mặt bà lần cuối.

Ở mùa giải 2019, Hải Yến có cho riêng mình 17 bàn thắng, trở thành vua phá lưới giải vô địch Bóng đá nữ Quốc gia 2019, góp phần vào ngôi Á quân của CLB Hà Nội. Cô gái nhỏ gây ấn tượng với HLV Mai Đức Chung bằng lối chơi thông minh, lăn xả.

Trần Thị Hồng Nhung 

Trần Thị Hồng Nhung (số 2). Ảnh: Đức Đồng.

Trần Thị Hồng Nhung sinh năm 1992, người Hà Nam. Hồng Nhung là cầu thủ nữ đầu tiên của Việt Nam thi đấu cho CLB nước ngoài. Với lối chơi thông minh cùng kỹ thuật đi bóng đặc biệt, Hồng Nhung thu hút sự chú ý của CLB Chonburi (Thái Lan). Tháng 4/2019, Hồng Nhung chính thức thi đấu cho giải VĐQG nữ Thái Lan 2019.

Chơi ở vị trí trung vệ, Hồng Nhung luôn là lựa chọn tiên quyết cho hàng phòng ngự trong sơ đồ chiến thuật của HLV Mai Đức Chung. 

Ở trận chung kết với Thái Lan tối 8/12, Hồng Nhung chiến đấu mạnh mẽ, góp phần bảo vệ lưới nhà sạch sẽ suốt 90 phút thi đấu.

Quỳnh Anh