Thứ sáu, 24/1/2020, 20:00 (GMT+7)

3 vlog 'lớn nhanh như thổi' trên YouTube

Bà Tân Vlog, 1977 Vlog hay Quỳnh Trần JP là những kênh YouTube thành công lớn trong 2019.

Thời đại công nghệ bùng nổ, thế hệ Y, Z (Gen Y, Z) không còn mặn mà với những chương trình giải trí trên truyền hình. Thứ thịnh hành hơn với giới trẻ bây giờ là YouTube. 

2019 là năm chứng kiến thành công của nhiều kênh YouTube, dù một số kênh còn chứa những nội dung gây tranh cãi . 

Bà Tân ''Vê lốc''

Nằm trong trào lưu ''ông bà làm vlog'', bà Tân đánh bật tất cả các kênh còn lại, xưng ''vương'' với những câu nói viral cực mạnh trong nửa đầu năm 2019.

Bà Tân “Vê lốc”: “Nếu kiếm được tiền từ Youtube, bà sẽ xây nhà cho cậu con trai thứ hai”
 
 
Bà Tân.

''Các cháu ơi, cuộc đời bà 60 nồi bánh chưng rồi nhưng hôm nay là lần đầu tiên bà nấu món này'' hay ''Hôm nay bà lại làm món siêu to khổng lồ'' là những câu nói cộp mác bà Tân và trở thành trend một thời gian dài. Với dáng người nhỏ bé, nặng 32 kg cao 1,1 m nhưng lại thích làm món ăn ''siêu to khổng lồ'' bà Tân đã vụt lên như một hiện tượng.

Bà Tân xác lập kỷ lục.

Bà Tân (sinh năm 1967, Bắc Giang) đạt kỷ lục khi chỉ sau 20 ngày thành lập, kênh YouTube của bà cán mốc 1 triệu lượt theo dõi, đạt nút Vàng. Đến 7/6, kênh của bà được bật chế độ kiếm tiền. Sau đó hai ngày, 9/6 bà Tân "Vê lốc"được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận danh hiệu "Người phụ nữ là nông dân nhận được nút vàng YouTube trong thời gian nhanh nhất tại Việt Nam".

Không cầu kỳ, tất cả video về ẩm thực của bà Tân đều chỉ quay cảnh chuẩn bị nguyên liệu rồi chế biến. Nhưng có lẽ chính nét mộc mạc đã giúp bà Tân có được 3,45 triệu người theo dõi sau 8 tháng kể từ ngày đăng video đầu tiên. Vẫn giữ nội dung làm đồ ăn ''siêu to khổng lồ'' nhưng gần đây bà Tân chuyển hướng làm thêm cả đồ ăn ''nhỏ, bình thường'' ở một kênh khác. Mỗi video của bà Tân trung bình khoảng 1 triệu lượt xem.

Sau thành công này, bà Tân trở thành khách mời quen thuộc của nhiều chương trình giải trí. Mới đây, bà còn xuất hiện trong web drama Bố già của MC Trấn Thành.

1977 Vlog

1977 Vlog với ba thành viên.

''Toang rồi ông Giáo ạ'', ''Đó là biểu hiện của sự lươn lẹo''... là những câu nói viral xuất phát từ nhóm 1997 vlog. Nổi lên như một hiện tượng vào nửa cuối năm 2019, 1977 vlog đem đến cho người xem một hình thức giải trí đầy mới mẻ. Không ẩm thực, không du lịch, không thể thao, thứ mà 1977 vlog làm lại là... văn học!

Đem những tác phẩm văn học kinh điển của Việt Nam như Vợ chồng A Phủ, Chí Phèo... vào lồng ghép đã là một thử thách. Nhưng 1977 vlog vượt xa cả những khó khăn khi đưa những hot-trend hợp thời vào video. Để tông màu đen trắng, giọng nói chậm rãi, bối cảnh làng quê cộng với vẻ bề ngoài ''không thể hợp hơn'' của ba nhân vật chính đã tạo nên ''đế chế 1977''.

1977 vlog gồm ba thành viên, Nguyễn Trung Anh, Nguyễn Việt Anh (cùng sinh năm 1992) và Nguyễn Văn Tân (sinh năm 2001). Sự sáng tạo của cả ba thành viên đã mang đến cho người xem những video chất lượng cả về hình thức lẫn nội dung. Đó là lý do kênh YouTube của họ vỏn vẹn 6 video nhưng đạt lượt views khủng lên đến 69 triệu views. 

Nguyễn Trung Anh - thành viên nhóm 1977 vlog - chia sẻ tất cả thước phim họ quay đều được thực hiện chỉ bằng một chiếc iPad. Sau đó, họ tự ghi âm và ghép vào video. 

1977 vlog
 
 
Video đầu tiên của 1977 vlog.

Quỳnh Trần JP và bé Sa

Hai mẹ con Quỳnh Trần.

Hoạt động YouTube từ giữa năm 2018 nhưng kênh của Quỳnh Trần không có gì nổi bật. Khi siêu bão Hagibis đổ bộ Nhật Bản - nơi cô đang ở, Quỳnh Trần vẫn thản nhiên ngồi... ăn lẩu mặc kệ sự đời. Sự tưng tửng, đáng yêu cùng lối nói chuyện ''huỵch toẹt'' của Quỳnh Trần khiến người xem thích thú.

Biểu cảm gây sốt của bé Sa.

Dần dần, người xem bị lôi cuốn bởi lối nói chuyện ''nghĩ gì nói nấy'' không kịch bản. Những món ăn Việt Nam, Nhật Bản được Quỳnh Trần thể hiện bắt mắt. Tuy nhiên, điểm thu hút mạnh nhất nằm ở bé Sa - con trai của Quỳnh Trần. Câu chào đầu video cũng trở nên viral ''Sa chào cô chú đi con!''

Biểu cảm đáng yêu, mái tóc maruko của cậu bé thu hút dân mạng. Trong khi mẹ ngồi ăn, tám chuyện, bé Sa... ngủ gật. Hình ảnh cậu bé trở thành nguồn cảm hứng cho các thánh chế ảnh, viral một thời gian dài. Hiện tượng ''bé Sa và Quỳnh Trần'' lan tỏa ngày càng mạnh khi những người nổi tiếng trong showbiz cũng bị ''nghiện'', Quang Trung, Diệu Nhi, Lê Thúy, Isaac... đều là fan của mẹ con Quỳnh Trần.

Kênh YouTube của Quỳnh Trần với 480 video, 2,32 triệu người theo dõi và gần 600 triệu lượt xem. Mới đây, nhân chuyến về thăm gia đình tại Sài Gòn, Quỳnh Trần và bé Sa đã tổ chức buổi gặp gỡ fan. Buổi giao lưu vui vẻ, ấm cúng với sự tham gia của Quang Trung, YouTuber Cris và vợ.

Quỳnh Trần là người Việt Nam, kết hôn và sinh sống với chồng là người Nhật. Hiện, ngoài làm YouTube, Quỳnh Trần còn làm những món ăn Việt Nam để bán tại Nhật.

bé Sa
 
 
Bé Sa xuất hiện trong video của Quỳnh Trần.

Quỳnh Anh