Thứ sáu, 28/8/2020, 06:28 (GMT+7)

3 tông màu sẽ ngập tràn đường phố thu đông này

Mùa lạnh 2020 được dự đoán là sự lên ngôi của các tông xanh, tím pastel và nâu đất.

Kể từ năm 2000, Viện màu sắc Pantone luôn công bố những màu sắc nổi bật của năm. Mỗi năm hai lần, tại thủ đô của một thành phố thuộc châu Âu, Pantone sẽ tổ chức một cuộc họp giữa đại diện viện màu sắc của nhiều nước. Sau hai ngày thuyết trình và tranh luận, họ sẽ chọn ra màu sắc đại diện cho năm tiếp theo. Màu sắc này sẽ được các nhà thiết kế thời trang, thiết kế hoa, và nhiều công ty hướng tới thị hiếu khách hàng khác mua về để định hướng cho các sản phẩm thiết kế trong tương lai.

Mùa thu đông năm nay, Viện màu sắc Pantone xác định sẽ là sự lên ngôi của ba gam màu "ai mặc cũng đẹp", đó là Misty Jade, Tawny Birch và Lupine.

1. Misty Jade

Misty Jade là sắc xanh pastel nhẹ nhàng, vừa mang đến cảm giác thanh mát như màu bạc hà, lại vừa toát lên nét sang trọng kiểu hoàng gia. Đây là gam màu có khả năng phù hợp với mọi phong cách, từ những cô gái thích vẻ trong sáng dễ thương cho đến sang chảnh, kiêu sa đều phù hợp.

Từ đầu năm nay, các tín đồ thời trang đã đua nhau lăng xê gam Misty Jade. Dù cùng tông xanh lá, sắc màu này không kén da như các gam xanh neon, xanh bơ, xanh ngọc lục bảo..., ngược lại, nó có khả năng giúp làn da tươi sáng, diện mạo trẻ trung hơn.

Mix đồ với tông xanh pastel dịu mắt cũng không hề khó. Gam màu này phù hợp nhất với sắc trắng, be trung tính, hoặc đi kèm những màu sắc tương đương như xanh dương. Kết hợp xanh Misty Jade cùng tông đối lập như vàng, tím cũng là cách hay để tạo diện mạo ấn tượng.

2. Tawny Birch

Là gam màu mang đến vẻ ấm áp, tông nâu đất chưa bao giờ hạ nhiệt trong mùa lạnh. Vài năm gần đây, gam nâu be luôn được các cô gái ưu ái khi mix đồ thu đông. Năm nay chứng kiến sự lên ngôi mạnh mẽ của gam nâu đất khi Viện Pantone công bố Tawny Birch là một trong những tông màu hot nhất.

Đây là gam nâu pha be giống như một ly cà phê sữa, rất phù hợp với làn da của các cô gái châu Á. Không khó để thấy tông nâu be đã thịnh hành trong street style của niều hot girl Hàn từ vài năm nay. Gam màu này không chỉ nịnh da mà còn có cách mix rất đa dạng, phù hợp với hầu hết màu sắc trong bảng màu.

Tông đất trông dịu mắt nhất khi kết hợp cùng sắc trắng, hoặc các gam tương đương như trắng ngà, be, nâu vàng... Trang phục tông nâu luôn mang đến vẻ cổ điển và thanh lịch, tạo cảm giác sang trọng và không bao giờ lỗi mốt. Diện đồ nâu cũng rất dễ để kết hợp cùng phụ kiện da đi kèm, tạo nên bộ cánh ấm áp đúng chuẩn cho mùa lạnh.

3. Lupine

Gam tím thịnh hành từ đầu năm đến nay vẫn chưa có xu hướng hạ nhiệt, thậm chí sẽ được săn đón nhiều hơn nữa trong mùa lạnh. Pantone nhận định, tông tím hot nhất sẽ có sắc Lupine - tức gam tím pastel, màu sắc tựa như những bông hoa Lupin bắt mắt.

Sắc tím này nổi bật nhưng không kén da, đặc biệt giúp làn da trông trắng sáng, hồng hào hơn nên phù hợp với cả những cô gái trẻ. Một chiếc váy hay áo khoác len màu tím là đủ để người mặc có diện mạo nổi bật trong những ngày lạnh u ám.

Diện cả cây đồ tím Lupine không tạo cảm giác già và sến như tím sim, cũng không bị chói mắt như tím hoa cà, tím hồng.

Cả ba màu sắc hot trend của thu đông năm nay đều có khả năng kết hợp ăn ý với nhau. Nếu muốn chứng minh là một tín đồ thời trang sành xu hướng, bạn có thể diện gam Misty Jade, Tawny Birch và Lupine cùng lúc để tạo nên bộ cánh có tông thiên đất rất nhẹ nhàng, phù hợp với mùa lạnh.

Trang Shaelyn