Thứ bảy, 18/7/2020, 01:21 (GMT+7)

3 cô gái Việt nổi tiếng với tài trang điểm 'đánh lừa' thị giác

Với khả năng biến hóa gương mặt thành những bức tranh 3D ảo diệu, các cô gái 9x này khiến người xem không khỏi trầm trồ.

1. Yến Jii

Yến Jii tên thật là Vũ Hải Yến, sinh năm 1999, đang là sinh viên Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Với cộng đồng mê trang điểm, Yến Jii không phải gương mặt xa lạ vì cô bạn sở hữu hơn 80 nghìn người theo dõi trên Instagram. Fanpage cá nhân của Yến Jii cũng đạt mốc gần 14 nghìn lượt thích dù thành lập chưa lâu.

Cô gái đến từ Hải Phòng nổi tiếng với tài hóa trang gương mặt theo nhiều concept đánh lừa thị giác. Chia sẻ với iOne, Yến Jii cho biết cô yêu thích trang điểm từ năm lớp 10 và đến khi vào đại học bắt đầu học trang điểm nâng cao. Hai năm gần đây, Hải Yến tự thử thách mình với trào lưu trang điểm vẽ hình độc đáo.

Vốn là người yêu thích vẽ, Yến Jii không khó khăn để "họa mặt" theo nhiều cách mang hơi hướng kinh dị. Nàng beauty blogger cho biết để biến hóa theo nhiều hình ảnh khác nhau, cô liên tục phải tìm tòi, theo dõi nhiều chuyên gia trang điểm nước ngoài để lấy cảm hứng.

Ngoài các kiểu makeup đánh lừa thị giác, cô gái 9x đời cuối còn thành thạo hóa trang thành nhiều nhân vật, ngôi sao nổi tiếng hay trang điểm kiểu vẽ tranh, hóa thành người già... Yến Jii cho biết tùy từng concept mà cô tốn khoảng thời gian khác nhau, lần lâu nhất là 3 tiếng còn trung bình là 1-1,5 tiếng cho một diện mạo.

Bên cạnh các kiểu hóa trang "ảo diệu", Yến Jii cũng có nhiều tips makeup xinh xắn cho các cô gái. Hiện tại, ngoài việc học ở trường, cô bạn còn nhận trang điểm và sản xuất video trên kênh YouTube mới lập.

2. Hwajang

Hoa Trang (Hwajang) là nickname của cô bạn Đỗ Thùy Trang (sinh năm 1999, đến từ Hải Dương). Gần đây, Hoa Trang gây chú ý khi được nhiều trang tin nước ngoài như BoredPanda, Sina khen ngợi với khả năng trang điểm kiểu 3D, tạo ảo ảnh thị giác.

Theo đuổi trào lưu làm đẹp mới mẻ tại Việt Nam, Hoa Trang nhanh chóng thu hút lượng theo dõi đông đảo với khoảng 120 nghìn người follow trên Instagram. Những bức hình của cô gái 9x xinh xắn luôn để lại ấn tượng vì cách makeup sáng tạo, kiểu tạo dáng hài hước, bắt mắt.

Hoa Trang khám phá ra niềm đam mê trang điểm từ năm lớp 11 với các kiểu makeup cơ bản, khi lên đại học, cô bắt đầu theo đuổi con đường beauty blogger chuyên nghiệp. Cô sinh viên năm ba Học viện Báo chí và Tuyên truyền mày mò học hỏi các video trên mạng, sau đó tự tìm ra phong cách cho riêng mình. Mỗi một tác phẩm, cô mất đến 3-5 tiếng để hoàn thành.

Những lúc không hóa trang 3D, Hoa Trang cũng như bao cô nữ sinh bình thường, thích lối trang điểm kiểu tươi sáng, nữ tính, tôn lên đường nét xinh xắn trên gương mặt.

3. Blingbabi

Thư Trần được nhiều bạn trẻ biết đến với Instagram Blingbabi, thu hút khoảng 75 nghìn người theo dõi. Đầu năm nay, Thư bắt đầu lập kênh YouTube để chia sẻ các mẹo làm đẹp và nhận được nhiều hưởng ứng.

Cô gái sinh năm 1998 chia sẻ năm học lớp 12, cô vẫn còn rất "gà mờ" với son phấn. Tuy nhiên khi tập tành làm quen, 9x nhận ra niềm đam mê trang điểm và quyết định theo đuổi con đường chuyên nghiệp. Cô không hối hận khi bỏ ngang Đại học Kiến trúc TP HCM để trở thành chuyên gia makeup, beauty blogger.

Blingbabi học trang điểm kiểu 3D đánh lừa thị giác được khoảng 3 năm nay. Những tác phẩm của cô ngày càng sáng tạo, đẹp mắt không kém các beauty blogger thế giới.

Concept trang điểm của cô gái Sài thành khá phong phú. Có lúc Thư hóa trang thành các nhân vật hoạt hình, phim ảnh, lúc lại biến hóa theo kiểu bí ẩn, kinh dị.

Ở đời thường, nàng beauty blogger thích lối trang điểm sắc sảo kiểu Tây. Trong các video làm đẹp, Thư được yêu thích vì độ "cao tay" trong việc biến hóa dung mạo trước - sau makeup. Cô cũng có giọng nói dễ nghe, lối dẫn dắt hài hước, có duyên.

Trang Shaelyn