Thứ hai, 12/10/2020, 10:56 (GMT+7)

15 năm rồi mới có một bộ phim lên đồ sang chảnh xuất sắc như 'Emily in Paris'

Kể từ 'Sex in the city' đến nay, khán giả mới lại được chứng kiến một bộ phim chick-flick gói gọn giấc mơ thời trang thượng lưu, phù phiếm của mọi cô gái.

Emily in Paris là series hài lãng mạn trên Netflix đang gây sốt toàn cầu. Nội dung xoay quanh cuộc sống của Emily Cooper (Lily Collins) - một chuyên viên marketing chuyển từ Chicago tới Paris làm việc. Dù chỉ là nhân viên "quèn" nhưng Emily có tủ đồ đẹp xuất sắc không khác gì bước ra từ thế giới hào nhoáng của thế giới thượng lưu. Cách lên đồ vừa ngọt ngào như các cô gái Paris, lại vừa pha trộn nét màu mè của các tiểu thư New York mang đến cho Emily một phong cách riêng biệt.

Đứng sau tủ quần áo hoành tráng của Lily Collins trong phim chính là Patricia Field - thiết kế phục trang cho hàng loạt bộ phim chick-flick đình đám như The Devil Wears Prada, Ugly Betty... và đặc biệt là Sex and the City. Đây cũng là lý do nhiều trang phục của Emily Cooper khiến giới mộ điệu liên tưởng đến Carrie Bradshaw (Sarah Jessica Parker) trong series "huyền thoại" của 15 năm trước. Sau một thời gian dài, fan thời trang mới lại được chứng kiến một bộ phim có tủ đồ mãn nhãn đến như vậy. Xem Emily in Paris, bạn sẽ học được không ít cách lên đồ vừa ngọt ngào đậm chất Parisian Chic, vừa hiện đại chuẩn quý cô thành thị.

1. Đồ càng sặc sỡ càng tốt

Nếu như các quý cô Paris thường chọn phong cách thanh lịch với các gam màu trung tính như trắng, đen, be thì Emily lại làm điều ngược lại. Vẫn sử dụng các phom dáng trang phục cơ bản như măng tô, áo khoác dạ với kiểu phối đậm chất cổ điển nhưng Emily lại mạnh dạn chọn các gam màu neon sặc sỡ như xanh, hồng...

Giữa khung cảnh Paris u ám, Emily nổi lên như một điểm nhấn với loạt trang phục sặc sỡ, cầu kỳ. Chẳng cần tối giản layer như các cô gái Paris, người đẹp phối hàng loạt phụ kiện, item màu nổi nhưng vẫn toát lên được nét duyên dáng của một quý cô nước Pháp.

2. Không ngại họa tiết cầu kỳ

Nếu thường xuyên ngắm street style tại Tuần lễ thời trang New York, bạn sẽ thấy các cô gái ở đây rất chuộng đồ họa tiết. Phong cách lòe loẹt, rối mắt đặc trưng Mỹ đó được stylist tái hiện trên những trang phục của Emily.

Đồ họa tiết vốn bị xem là "khắc tinh" với những cô gái nhỏ bé nhưng ở Lily Collins thì ngược lại. Trong phim, không ít lần khán giả thấy Emily xuất hiện cùng những set đồ họa tiết từ đầu đến chân. Nhà thiết kế không ngại kết hợp cho cô áo khoác màu loang với váy liền họa tiết, sơ mi in hình tháp Eiffel lòe loẹt với chân váy da rắn... Mọi thứ, tưởng như không liên quan nhưng vẫn ăn rơ với nhau đến lạ kỳ.

Váy liền họa tiết từ hoa lá đến kiểu baroque cũng là phong cách đặc trưng của Emily. Thứ "kéo lại" vẻ cổ điển kiểu Paris cho những set đồ "đặc sệt" Mỹ của cô chính là những món phụ kiện tối giản như sandals quai mảnh, giày cao gót mũi nhọn... Emily cũng rất thích đeo túi ở khuỷu tay - style giúp cô có hình ảnh cổ điển hơn.

3. Mũ là phụ kiện không thể thiếu

Nhắc đến phong cách Parisian Chic, không thể bỏ qua các kiểu mũ retro. Đây cũng là món phụ kiện không thể thiếu trong nhiều set đồ của Emily, giúp cô thêm ngọt ngào và duyên dáng.

Hai kiểu mũ quen thuộc của Emily là mũ bucket và mũ nồi. Giữa Paris hoa lệ, hình ảnh của Emily trông đầy ngọt ngào và trẻ trung nhờ cách kết hợp phụ kiện rất ăn ý tổng thể.

Vẫn theo quy tắc lên đồ sặc sỡ, khi diện set váy caro đen trắng đơn giản, Emily lại chọn một chiếc mũ beret đỏ rực làm điểm nhấn, giúp cả trang phục nổi bật hơn hẳn.

4. Chanel mọi lúc mọi nơi

Chưa nhìn thấy Chanel là chưa thấy Paris, cũng vì lẽ đó nên Emily sử dụng rất nhiều đồ của nhà mốt cao cấp nước Pháp trong phim. Với trang phục, cô thường chọn các mẫu mã mới và hiện đại. Trong khi đó, với túi xách, người đẹp ưu tiên các phom dáng cổ điển đặc trưng.

Đồ Chanel chính là cách nhanh nhất để giúp một "American Girl" có thể theo đuổi phong cách Parisian Chic. Dù vậy, trong cách phối đồ của Emily vẫn không hoàn toàn giống gái Pháp khi mặc Chanel. Thay vì trang nhã và thanh lịch, cô vẫn đi theo hướng phóng khoáng, tự do kiểu Mỹ.

5. Tái hiện diện mạo các fashion icon

Khi tham dự một bữa tiệc, Emily diện chiếc váy đen trễ vai cùng kiểu tóc búi gọn gàng. Hình ảnh của cô gây liên tưởng đến "biểu tượng sắc đẹp" Audrey Hepburn.

Trong khi đó ở một phân cảnh khác, nhà thiết kế phục trang lại "cài cắm" cho Emily một bộ cánh gợi nhớ đến Carrie Bradshaw. Kiểu váy tutu tùng xòe từng làm nên thương hiệu cho Carrie trong Sex and the City, giờ lại được Emily mặc lại.

Trang Shaelyn