Thứ ba, 1/12/2020, 22:31 (GMT+7)

14 khoảnh khắc ngọt ngào của Công nương Diana và anh em William - Harry

Những bức ảnh cho thấy sự gắn kết của tình mẫu tử thiêng liêng, ấm áp giữa hai hoàng tử và người mẹ quá cố.

Mùa 4 của loạt phim The Crown một lần nữa làm sống lại chuyện tình của Công nương Diana và Thái tử Charles. "Bông hồng nước Anh" trở thành người của Hoàng gia sau khi kết hôn với Thái tử Charles vào năm 1981. Hình ảnh cô gái 20 tuổi bẽn lẽn bên cạnh vị hoàng tử lịch lãm trong đám cưới được truyền hình trực tiếp với hơn 750 triệu người xem trên toàn thế giới đã chiếm trọn thương nhớ.

Họ lên chức cha mẹ vào năm 1982 khi Hoàng tử William chào đời, tiếp theo là Hoàng tử Harry, năm 1984. Nhiều năm sau, khi bóng tối phía sau cuộc hôn nhân phơi bày, Diana nói bà đã biết Charles chưa bao giờ thôi nhung nhớ Camilla Parker Bowles: "Có đến ba người trong cuộc hôn nhân này và dường như thế là hơi đông". Cặp vợ chồng tuyên bố ly thân từ năm 1992 và đến năm 1996 chính thức ly hôn.

Diana rất gần gũi và thân thiết với các con trai trước khi mãi mãi ra đi ở tuổi 36 trong vụ tai nạn xe hơi thảm khốc ở Pháp vào ngày 31/8/1997. Trong các bức ảnh và những lần xuất hiện trước công chúng, một điều dễ dàng nhận thấy là Diana rất yêu quý các con trai của mình.

Công nương xứ Wales chào đón hai con là hoàng tử William và Harry trong chuyến công du Canada, ngày 23/10/1991. Công nương mặc bộ đồ của Moschino.

Trong một bộ phim tài liệu của ITV phát sóng năm 2017, Diana, Our Mother: Her Life and Legacy (Diana, mẹ của chúng tôi: cuộc đời và di sản của bà), Hoàng tử Harry mô tả Diana là "người mẹ tuyệt vời nhất thế gian". "Bà ấy là mẹ của chúng tôi. Bà ấy luôn là người mẹ của chúng tôi. Với tư cách là một người con trai, tôi sẽ nói điều này, bà ấy là người mẹ tuyệt vời nhất thế gian. Mẹ che chở cho chúng tôi bằng tình yêu thương vô bờ bến, đó là điều chắc chắn".

Công nương Diana và Hoàng tử William lúc nhỏ.

Harry mô tả Diana là "người giỏi trao những cái ôm nhất". "Bà ấy sẽ ôm trọn và siết chặt bạn nhất có thể và khi thấp như tôi lúc đó, sẽ không có lối thoát, bạn cứ ở trong vòng tay bà ấy cho đến khi bà ấy ngừng ôm. Ngay cả khi nói về điều đó bây giờ, tôi cũng có thể cảm nhận được những cái ôm mà bà ấy từng dành cho chúng tôi.

Tôi nhớ cảm giác đó, tôi nhớ có một người mẹ dành cho bạn những cái ôm và lòng trắc ẩn mà mọi người cần. Đằng sau vẻ bề ngoài, bà là một người mẹ rất yêu thương, quan tâm và vô cùng vui tính", Harry nói.

Harry cũng tiết lộ Diana là "một trong những ông bố bà mẹ 'nghịch ngợm' nhất". "Bà ấy lúc nào cũng rất vui vẻ. Một trong những phương châm của bà đối với tôi là 'Con có thể nghịch ngợm tùy ý, chỉ cần đừng để bị tóm'. Bà ấy sẽ đến xem chúng tôi đá bóng và bạn biết đấy, lén bỏ kẹo vào tất của chúng tôi".

Hai anh em Hoàng tử chụp ảnh trên bậc thềm của trường Wetherby trong ngày đầu đi học vào năm 1989.

Suốt cuộc đời mình, Công nương Diana luôn muốn hai con trai có một nền tảng vững chắc. Từ việc dạy con chơi đàn ở điện Kensington cho đến việc đưa con đi học vào những ngày đầu tiên, dù bận rộn với vô số công việc nhưng Công nương vẫn luôn dành thời gian cho con cái.

Hoàng tử William và Harry chơi đàn bên cạnh Công nương Diana, tại Cung điện Kensington.

Sau khi sinh Hoàng tử Harry vào năm 1984, Công nương Diana tiết lộ trong bức thư tay gửi Cyril Dickman, quản gia điện Bukingham, rằng hai anh em trai rất yêu thương nhau. Ông Cyril Dickman phục vụ trong cung điện suốt hơn 50 năm, được các thành viên trong gia đình Hoàng gia rất yêu quý. Ông đã qua đời năm 2012.

Công nương chia sẻ: "William yêu quý em trai mình, dành toàn bộ thời gian để ôm, hôn em trai, hầu như không để cho bố mẹ lại gần". Trong bức thư viết ngày 17/10/1992, có đoạn cả hai hoàng tử nhỏ đều "rất thích đến trường, mặc dù Harry liên tục gặp rắc rối".

Diana luôn cố gắng hết sức để giữ cho William và Harry có một tuổi thơ không bị phơi bày trước công chúng. Bà cũng muốn nuôi dạy các con theo cách bình thường nhất có thể, khẳng định các con sẽ được học ở những nơi ngoài cung điện vì vậy khi đến tuổi Hoàng tử William đi học, Công nương đã cho con học tại trường mẫu giáo Mrs. Mynors ở phía tây London.

Ba mẹ con tại công viên giải trí Thorpe, London.
Hai hoàng tử chơi cầu trượt cùng mẹ tại khu nghỉ dưỡng Highgrove House.

Trong khi Công nương được biết đến như một biểu tượng thời trang, điều tương tự lại không đúng đối với các con trai của bà khi họ lớn lên. "Tôi thực sự nghĩ rằng mẹ rất thoải mái khi mặc cho tôi và William những bộ trang phục kỳ lạ nhất, thường là giống nhau. Đó là những chiếc quần short kỳ lạ và đôi giày bóng loáng với chiếc kẹp cũ ở trên".

"Nhìn lại những bức ảnh đó chỉ khiến tôi bật cười và tôi nghĩ, 'Làm sao mẹ có thể làm điều đó với chúng con?'", Harry cười.

Từ khi còn nhỏ, Hoàng tử William, Hoàng tử Harry thường cùng mẹ đi khắp nơi. Họ mặc những bộ trang phục ton-sur-ton như thế này.

William tiết lộ rằng anh thường nói về "Bà nội Diana" với các con của mình là George, Charlotte và Louis. Nhắc về cách mà Diana sẽ làm bà nội nếu còn sống, William nói: "Mẹ có thể sẽ là cơn ác mộng mang tên bà nội. Bà ấy sẽ yêu lũ trẻ đến tận cùng, nhưng sẽ là một cơn ác mộng. Bà ấy đến và đi như gió, có lẽ bà ấy sẽ đến vào lúc tắm rửa, khuấy tung nước tắm và bong bóng xà phòng khắp nơi và sau đó đi về".

Khoảnh khắc Hoàng tử William cọ mũi mẹ Diana khi mới 5 tuổi
 
 
Khoảnh khắc Hoàng tử William cọ mũi mẹ Diana khi mới 5 tuổi

Và đáp lại, William và Harry cũng tôn vinh di sản của người mẹ quá cố bằng cách tiếp tục một số công việc từ thiện quan trọng nhất của bà. Một bức tượng cố công nương Diana sẽ được dựng tại cung điện vào ngày 1/7/2021. Đây là bức tượng mà anh em hoàng tử William và Harry công bố vào năm 2017, trong dịp tưởng niệm 20 năm ngày mất của Diana.

Xem thêm:

- Bức hình mặc bikini hiếm hoi chưa từng công bố của cố công nương Diana
- 2 hoàng tử có thể không sứt mẻ tình cảm nếu công nương Diana còn sống
- Nụ cười bẽn lẽn của Công nương Diana hồi sinh sau 39 năm

Huyền Anh (theo Hellomagazine)
Ảnh: Getty Images