Chủ nhật, 22/12/2019, 00:00 (GMT+7)

12 phim truyền hình Trung Quốc đáng xem nhất 2019

Minh Lan truyện, Trần Tình Lệnh, Cá mực hầm mật... là những bộ phim được khán giả quan tâm, yêu thích.

Minh Lan truyện

Minh Lan truyện là bộ phim cổ trang nhận được những phản hồi tích cực đầu năm 2019. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Thật ư, thật ư? Phải là hồng phai xanh thắm của Quan Tâm Tắc Loạn. Nội dung kể về nàng Thịnh Minh Lan từng bước vượt qua những chèn ép, khó khăn trong cuộc sống. Nàng thành đôi với tướng quân Cố Đình Diệp và phụ giúp chồng tạo nên những chiến công hiển hách.

Bộ phim có sự góp mặt của cặp đôi Triệu Lệ Dĩnh - Phùng Thiệu Phong và mỹ nam Chu Nhất Long - người nổi tiếng với tác phẩm Trấn Hồn.

Chiêu Diêu

Chiêu Diêu phát sóng từ 28/1 và là một trong những tác phẩm cổ trang ấn tượng nhất trong năm. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cửu Lộ Phi Hương. Nội dung kể về chuyện tình qua hai kiếp của Lộ Chiêu Diêu (Bạch Lộc đóng) và Lệ Trần Lan (Hứa Khải đóng) hay còn gọi là Mặc Thanh, con trai ma vương Lệ Tu, vì chứa tâm ma nên mặt mũi đầy sẹo đen đáng sợ. Anh yêu Chiêu Diêu và sẵn sàng vào sinh ra tử, bất chấp nguy hiểm vì cô nhưng lại bị Chiêu Diêu hiểu lầm. Phim mang đến những phần trình diễn võ thuật đẹp mắt xen kẽ tình tiết hài hước lẫn bi thương.

Hứa Khải và Bạch Lộc lần đầu hợp tác đã ngay lập tức tạo những hiệu ứng gây sốt trên mạng xã hội. Cặp đôi vướng tin đồn hẹn hò vì quá thân thiết ở hậu trường. Sau Chiêu Diêu, hai diễn viên tiếp tục đóng cặp trong phim Trường quân đội Liệt Hỏa và phim cổ trang Thượng Thực.

Đông Cung

Đông Cung khởi quay từ năm 2017 nhưng phải đến 14/2/2019 bộ phim mới được phát sóng. Nội dung phim dựa theo tiểu thuyết ngôn tình của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn. Câu chuyện tình đầy bi kịch giữa công chúa Tây Lương Tiểu Phong và thái tử Lý Thừa Ngân đã lấy bao nước mắt của khán giả. Thừa Ngân yêu Tiểu Phong nhưng lại tự tay giết chết gia đình, cướp đi đất nước mà cô từng sinh sống. Cuối cùng, Tiểu Phong tự sát trước mặt Lý Thừa Ngân, để anh day dứt cả đời.

Sự thành công của Đông Cung giúp hai diễn viên mới là Trần Tinh Húc - Bành Tiểu Nhiễm trở thành ngôi sao của làng giải trí. Người hâm mộ hy vọng hai ngôi sao sẽ sớm tái hợp trong một tác phẩm mới.

Đều rất tốt

Những bộ phim về đề tài gia đình luôn đạt rating tốt trên các đài truyền hình Trung Quốc. Đều rất tốt phát sóng từ 1/3 và ngay lập tức nhận được sự quan tâm của khán giả nhờ nội dung gần gũi với cuộc sống thực tế. Câu chuyện về gia đình nhà họ Tô với cô con gái Tô Minh Ngọc luôn bị đối xử bất công khi so sánh với các anh trai khác. Chuyện tình cảm gia đình, cha con được khắc họa một cách tinh tế, cảm động.

Đều rất tốt quy tụ dàn diễn viên thực lực, nhiều kinh nghiệm diễn xuất của làng giải trí Trung Quốc. Những ngôi sao như Diêu Thần, Quách Kinh Phi, Cao Hâm, Nghê Đại Hồng... nhận được nhiều giải thưởng diễn xuất.

Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta 

Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta là đại diện cho dòng phim thanh xuân trong năm 2019. Nội dung kể về chuyện tình cảm hài hước, ngọt ngào giữa học bá Cố Vị Dịch và cô nàng Tư Đồ Mạt trong sáng, đáng yêu. Bộ phim lên sóng vào 10/4.

Hai diễn viên chính Lâm Nhất - Hình Phi gây sốt với ngoại hình đẹp, diễn xuất ăn ý và nhanh chóng trở thành hiện tượng mới của dòng phim thanh xuân.

Anh chỉ thích em 

Anh chỉ thích em chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em của tác giả Kiều Nhất, lên sóng ngày 29/4. Câu chuyện tình yêu từ thời đi học đến khi trưởng thành của cặp đôi Ngôn Mặc - Triệu Kiều Nhất dựa theo câu chuyện có thật của tác giả Kiều Nhất và chồng cô - F Kun. Ngoài cặp đôi chính, khán giả vô cùng thích thú với nhân vật "anh trai quốc dân" Triệu Quan Triều.

Dàn diễn viên chính gồm Ngô Thiến, Trương Vũ Kiếm, Triệu Chí Vỹ... được khán giả đánh giá cao nhờ ngoại hình hợp với nhân vật và khả năng diễn xuất ấn tượng.

Hành động phá băng

Hành động phá băng xây dựng trên những câu chuyện phá án của đội cảnh sát. Những tình tiết gay cấn, hành động mạo hiểm, phần kịch bản chặt chẽ cùng diễn xuất ổn định của dàn diễn viên thực lực như Ngô Cương, Vương Kính Tùng, Nhậm Đạt Hoa đã mang đến một tác phẩm chất lượng. Nam chính do Hoàng Cảnh Du đảm nhận, ngôi sao của Thượng Ẩn ghi điểm với ngoại hình mạnh mẽ, quyến rũ, sẵn sàng lăn xả trong những cảnh quay võ thuật. Phim lên sóng vào tháng 5/2019.

Trần Tình Lệnh

Trần Tình Lệnh luôn dẫn đầu BXH lượt xem, chỉ số quan tâm trên mạng xã hội. Bộ phim kể câu chuyện về Di Lăng lão tổ - Ngụy Vô Tiện. Ngụy Vô Tiện là một kỳ tài trong giới tu đạo nhưng vì nhiều biến cố đã chuyển sang tu tập ma đạo, làm nhiều việc ác, bị người đời nguyền rủa. Kiếp trước, Ngụy Vô Tiện bị bao vây tiêu diệt. Sau 16 năm, sống lại với diện mạo mới, Ngụy Vô Tiện gặp lại tri kỷ Lam Vong Cơ - một vị công tử lạnh lùng nhưng trọng tình nghĩa, được người đời quý trọng. Cả hai bị cuốn vào cuộc chiến trừ yêu, diệt ma và luôn bên nhau trong những tình cảnh nguy hiểm nhất. Phim dựa theo bộ tiểu tuyết nổi tiếng nhất trên mạng, có lượng fan nguyên tác đông đảo.

Trần Tình Lệnh lên sóng từ 27/6 và giúp hai diễn viên chính Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác trở thành ngôi sao được săn đón nhất. 

Trường An 12 canh giờ

Trường An 12 canh giờ lên sóng cùng ngày với Trần Tình Lệnh . Bộ phim càng xem càng hay, nhận vô số lời ca ngợi của khán giả về nội dung, cảnh quay, trang phục và diễn xuất của dàn diễn viên. Bộ phim kể về thái tử Lý Tất và tử tù Trương Tiểu Kính bắt tay điều tra vụ án sát nhân ở Trường An. Những âm mưu, cuộc chiến quyền lực đã thay đổi số phận của những nhân vật chính mãi mãi.

Bộ phim là tác phẩm để ngôi sao 10x Dịch Dương Thiên Tỉ chứng minh tài năng diễn xuất vượt trội so với tuổi. Xuất thân là một ca sĩ, Thiên Tỉ khiến các tiền bối trong đoàn phim cũng phải khen ngợi về khả năng nhập vai và tinh thần nghiêm túc, khiêm tốn khi làm việc.

Cá mực hầm mật

Tiểu thuyết Cá mực hầm mật của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo được chuyển thể thành phim do hai diễn viên chính Dương Tử - Lý Hiện đóng chính. Nội dung xoay quanh hành trình chinh phục trái tim game thủ Hàn Thương Ngôn của cô nàng Đồng Niên. Đồng Niên là cô gái vui vẻ, hồn nhiên, sau một lần tình cờ gặp gỡ đã rơi vào lưới tình với game thủ siêu cấp Hàn Thương Ngôn. Hàn Thương Ngôn lại là người lạnh lùng, không quan tâm đến bất cứ điều gì ngoài trò chơi điện tử. Hành trình "cưa đổ" chàng game thủ của Đồng Niên gặp nhiều trắc trở.

Cá mực hầm mật là bộ phim gây "bão" hè 2019, liên tục đứng đầu BXH tìm kiếm, lượt xem và xu hướng ở Trung Quốc. Cặp ngôi sao Dương Tử - Lý Hiện liên tục đứng đầu những BXH thương hiệu hàng tháng, cực đắt show quảng cáo và liên tiếp được chọn vào những dự án lớn.

Tiểu hoan hỉ 

Tiểu hoan hỉ tiếp tục chứng minh dòng phim về đề tài gia đình chưa bao giờ thiếu khán giả ở Trung Quốc. Tác phẩm khởi chiếu 31/7, tập trung vào mối quan hệ giữa bố mẹ và con cái, đặc biệt là trong quá trình chuẩn bị cho kỳ thi đại học. Những cách giáo dục con cái, áp lực mà học sinh phải chịu trong kỳ thi đều là những vấn đề gần gũi, được khán giả đặc biệt quan tâm.

Bên cạnh dàn diễn viên có tên tuổi như Huỳnh Lỗi, Hải Thanh, Đào Hồng thì các diễn viên trẻ như Châu Kỳ, Lý Canh Hy, Quách Tử Phàm cũng nhận được nhiều lời khen vì diễn xuất chân thực, tự nhiên.

Khánh Dư Niên

Trong tháng 12, bộ phim cổ trang Khánh Dư Niên liên lục nhận được sự quan tâm, có điểm Douban 8/10. Nội dung tập trung vào hành trình đi tìm thân thế của thiếu niên Phạm Nhàn cùng cuộc tranh đấu quyền lực dữ dội ở thời Vũ Đế. Nội dung xen lẫn giữa những câu chuyện tình cảm ngọt ngào, hài hước với những cuộc chiến quyền lực chốn cung đình.

Bên cạnh những tên tuổi lớn, dày dạn kinh nghiệm thì hai ngôi sao trẻ Trương Nhược Quân, Lý Thấm cũng ghi điểm vì khả năng diễn xuất ấn tượng.    

Bao Bao