Thứ tư, 21/10/2020, 00:01 (GMT+7)

10 từ khóa để có phong cách thu 'chuẩn Hàn'

Muốn mặc đồ xinh xắn, thanh lịch như gái Hàn, đây là những items bạn nên sắm.

1. Áo khoác da

Áo khoác da là một trong những kiểu áo khoác phổ biến nhất trong street style của các cô gái Hàn mùa thu. Tuy nhiên, thay vì chọn biker jacket phom ôm, con gái xứ kim chi lại thích áo da dáng oversized, kết hợp cùng quần vải để tạo hình ảnh vừa năng động, vừa lịch sự.

2. Trench coat

Không khó để thấy trench coat là kiểu áo khoác thương hiệu làm nên phong cách Hàn Quốc. Với những tông màu nhã nhặn như be, nâu, ghi..., trench coat phù hợp với nhiều hoàn cảnh, từ đi làm đến đi chơi. Kiểu áo này cũng rất hiệu quả trong việc che mưa gió.

3. Blazer caro

Blazer là kiểu áo khoác giúp các cô gái có phong cách chuẩn Hàn trong "một nốt nhạc". Ngoài blazer đen, trắng cơ bản, đừng bỏ qua những chiếc blazer với họa tiết caro. Những sọc nhỏ trên áo sẽ giúp thân hình của bạn trông thon thả hơn, vẻ ngoài trẻ trung đáng kể.

4. Chân váy tennis

Không phải bỗng dưng mà chân váy tennis được các cô gái Hàn Quốc ưu ái từ hè sang đông. Kiểu váy ngắn xếp ly này có thể mix với mọi loại đồ, từ áo phông đến áo len, áo nỉ. Chỉ cần diện chân váy tennis, bạn sẽ lập tức có vẻ ngoài trẻ trung như các cô nữ sinh.

5. Áo nỉ slogan

Muốn tạo phong cách năng động, áo nỉ là item đáng sắm nhất trong mùa đông. Slogan nổi bật trên áo giúp bạn không cần mix cầu kỳ mà vẫn có diện mạo ấn tượng. Bên trong áo nỉ, bạn có thể kết hợp cùng sơ mi hoặc áo phông trắng dài.

6. Gilet len

Từng là món đồ bị chê "bà già", gilet len trở lại gây sốt năm nay và được các cô gái Hàn đặc biệt ưu ái. Kết hợp gilet cùng sơ mi trắng, bạn sẽ có vẻ ngoài tươi mới như nữ sinh. Trong khi đó, diện gilet với váy liền, bạn lập tức trở nên dịu dàng, cổ điển.

7. Set suit

Diện suit cả cây cũng là một phong cách đặc trưng Hàn Quốc. Nếu như lo ngại mặc blazer và quần sẽ bị già dặn kiểu công sở, hãy thử sắm những set suit gồm áo và chân váy mini. Việc khoe chân theo kiểu "trên kín dưới hở" cũng rất hợp với mùa thu se lạnh.

8. Váy hoa

Nếu yêu thích phong cách nữ tính như các cô gái Hàn, không có váy hoa là một "thiếu sót" trong mùa thu. Chỉ cần một chiếc váy voan liền đến ngang bắp chân với những màu sắc dịu dàng, đi kèm là một chiếc áo khoác len mỏng, bạn đã có vẻ ngoài rất nên thơ.

9. Sơ mi vintage

Muốn chọn sơ mi theo phong cách Hàn Quốc, áo kiểu vintage với những chi tiết như tay bồng, cổ nhọn là gợi ý đáng thử. Dáng sơ mi với phần cổ V sẽ mang đến diện mạo trẻ trung hơn hẳn sơ mi cổ Đức thông thường.

10. Chân váy xếp ly

Hãy hoàn thiện diện mạo xinh như gái Hàn của bạn bằng một chiếc váy midi xếp ly. Item này không chỉ mix được với sơ mi, áo len mà còn ăn rơ với cả áo nỉ.

Trang Shaelyn