Thứ tư, 25/12/2019, 00:02 (GMT+7)

10 phim Trung Quốc tệ nhất 2019

Phim của Dương Mịch, Trịnh Sảng, Cúc Tịnh Y... bị chê nội dung nhạt nhẽo, kém hấp dẫn. 

Douban là trang đánh giá phim nổi tiếng tại Trung Quốc. Khán giả sẽ là người cho điểm (thang điểm 10) và bình luận về các tác phẩm. Điểm số trên Douban được cho là cơ sở để đánh giá một bộ phim hay hay dở, là yếu tố khiến khán giả xem xét liệu có theo dõi một tác phẩm nào đó hay không.

Đây là 10 bộ phim có điểm Douban thấp nhất 2019, trong đó có nhiều phim được đầu tư lớn, dàn diễn viên nổi tiếng. 

Phong thần diễn nghĩa

Điểm Douban: 3.3

Bộ phim được quay từ năm 2015 nhưng sau bốn năm mới được phát sóng. Phong thần diễn nghĩa khiến khán giả mong chờ vì có sự tham gia của Đặng Luân - nam thần mới nổi của làng giải trí. Tuy nhiên, nội dung vốn dựa theo thần thoại dân gian lại bị sáng tạo quá đà, kỹ xảo không được đầu tư, diễn viên có tên tuổi nhưng không có tương tác ăn ý khiến phim nhận nhiều lời chê. Vương Lệ Khôn bị cho là không đủ xinh đẹp để vào vai Đát Kỷ, không tạo được "phản ứng hóa học" với La Tấn.

Phong thần diễn nghĩa xoay quanh cuộc chiến giữa thần, người và yêu ma trong bối cảnh hoán đổi triều đại của nhà Thương. Đát Kỷ (Vương Lệ Khôn) từ một cô gái hiền lành hóa thành hồ ly tinh mê hoặc Trụ Vương, làm loạn triều chính để trả thù. Cô nhận được sự giúp đỡ từ Hồ Yêu Vương (Đặng Luân). Dương Tiễn (La Tấn) là thanh mai trúc mã với Đát Kỷ, sau trở thành Nhị Lang Thần đối đầu với người mình yêu.

Mộng hồi

Điểm Douban: 3.7

Ngay từ khi công bố dự án, Mộng hồi đã nhận được sự quan tâm của khán giả bởi nội dung dựa theo tiểu thuyết ăn khách, ekip sản xuất tiếng tăm. Tuy nhiên, khi lên sóng vào tháng 12, bộ phim lại nhận những phản hồi tiêu cực vì kịch bản yếu, thua xa bản gốc. Nữ chính Lý Lan Địch bị chê mũm mĩm, tạo hình xấu, không có khí chất của một mỹ nhân cổ trang.

Mộng hồi kể về hành trình xuyên không về thời nhà Thanh của nữ kiến trúc sư thực tập Minh Vy (Lý Lan Địch). Cô vướng vào chuyện tình rắc rối với những hoàng tử của vua Khang Hy.

Độc Cô hoàng hậu

Điểm Douban: 3.8

Sau hàng loạt phim cung đấu, khán giả dường như đã chán ngán những tác phẩm có nội dung tương tự, đề cao nữ chính quá hoàn hảo. Độc Cô hoàng hậu có sự tham gia diễn xuất của Trần Kiều Ân, Trần Hiểu nhưng vẫn không cứu nổi tiếng tăm của bộ phim.

Độc Cô hoàng hậu lấy cảm hứng từ mối tình chung thủy giữa hoàng đế Dương Kiên và hoàng hậu Độc Cô. Phim bị khán giả nhận xét nội dung nhạt nhẽo, dung nhan Trần Kiều Ân lộ rõ dấu vết tuổi tác nhưng vẫn đóng thiếu nữ ngây thơ.

Chỉ vì gặp được em

Điểm Douban: 4.3

Bộ phim làm theo mô-típ phim ngôn tình giữa hoàng tử và công chúa lọ lem, nam chính tình cờ cứu một cô gái nhà nghèo và cả hai nảy sinh tình cảm. Nội dung không sáng tạo công thêm dàn diễn viên không mấy tên tuổi khiến phim thất bại.

Chỉ vì gặp được em xoay quanh câu chuyện sự nghiệp và tình yêu của những người trẻ muốn phát triển ngành trang sức. Nhà thiết kế Cao Khiết (Văn Vịnh San) có chuyện tình sóng gió với chàng giám đốc Vu Trực (Trương Minh Ân).

Nếu có thể yêu như vậy

Điểm Douban: 4.4

Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên vừa có nhan sắc, vừa có thực lực gồm Lưu Thi Thi, Đồng Đại Vỹ, Bảo Kiếm Phong. Tuy nhiên, phim bị chê vì tình tiết phi thực tế, cặp đôi chính thiếu sự ngọt ngào, lãng mạn.

Nếu có thể yêu như vậy xoay quanh Bạch Khảo Nhi (Lưu Thi Thi) và Cảnh Mặc Trì (Đồng Đại Vỹ). Người yêu của cả hai ngoại tình và cùng nhau tự tử. Khảo Nhi và Mặc Trì vô tình gặp nhau trong tang lễ và nhận ra sự phản bội mà mình đã phải chịu đựng trong suốt thời gian qua. Họ cùng trả thù nhưng rồi lại nảy sinh tình cảm với nhau.

Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ

Điểm Douban: 4.4

Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ là bản làm lại của bộ phim nổi tiếng năm 1992, nhưng đã không đủ sức vượt qua cái bóng quá lớn của bản gốc. Trong phiên bản làm lại, đôi nam nữ chính Cúc Tịnh Y và Vu Mông Lung bị chê diễn xuất còn non nớt, nội dung phim cũng kém hấp dẫn, kỹ xảo tệ, "tẩy trắng" mặt diễn viên quá đà.

Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ dựa theo truyền thuyết nàng Bạch Xà vì trả ơn mà kết hôn với Hứa Tiên. Cuộc sống của cặp vợ chồng lại bị quấy nhiễu bởi pháp sư Pháp Hải - người luôn muốn tiêu diệt Bạch Xà.

Thính Tuyết Lâu

Điểm Douban: 4.4

Được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng trên mạng nhưng khi phát sóng, Thính Tuyết Lâu khiến khán giả thất vọng vì khâu kịch bản yếu kém. Những âm mưu tranh đấu trong chốn giang hồ bị xây dựng hời hợt, kém hấp dẫn, nữ chính cũng không toát lên được thần thái của một yêu nữ Ma giáo. Tuyến tình cảm cũng không có gì nổi bật, đáng để thu hút khán giả.

Thính Tuyết Lâu xoay quanh mối quan hệ giữa Tiêu Ức Tình - thiếu lâu chủ của Thính Tuyết Lâu và Thư Tĩnh Dung - con gái Huyết Ma. Mang trong mình ân oán của đời trước, cả hai vượt mọi sóng gió để ở bên nhau, chiến đấu vì người dân.

Người bạn thực sự của tôi

Điểm Douban: 4.4

Bộ phim có dàn diễn viên nổi tiếng như Angelababy, Đặng Luân, Chu Nhất Long nhưng vẫn bị đánh giá tệ. Nội dung kể về quá trình lập nghiệp của người trẻ nhưng bị chê quá khác so với thực tế. Diễn xuất cứng đơ, chỉ biết trợn mắt của Angelababy bị coi là điểm trừ lớn nhất của phim.

Nội dung phim xoay quanh những người trẻ khởi nghiệp trong thị trường bất động sản. Triệu Bồng Tranh (Đặng Luân) xuất thân giàu có nhưng muốn tự lập nghiệp không nhờ sự giúp đỡ của gia đình. Anh xin vào làm việc tại một tập đoàn bất động sản và gặp gỡ Trình Chân Chân (Angelababy). Từ những tranh cãi ban đầu, cặp đôi dần nảy sinh tình cảm. Nhưng Trình Chân Chân cũng vướng vào mối quan hệ tình cảm với Tỉnh Nhiên (Chu Nhất Long) - một kiến trúc sư nổi tiếng.

Trúc mộng tình duyên

Điểm Douban: 4.7

Bộ phim đánh dấu lần thứ ba Hoắc Kiến Hoa và Dương Mịch hợp tác nhưng gặp thất bại. Hai ngôi sao bị chê "cưa sừng làm ghé" khi đóng vai quá trẻ so với tuổi thật, khá gượng gạo khi tái hiện hình ảnh mối tình đầu. Phần kịch bản cũng bị chê thiếu logic, quá dài dòng và chỉ tập trung vào chuyện tình cảm.

Trúc mộng tình duyên lấy bối cảnh Thượng Hải thập niên 1930, kể về câu chuyện tuổi trẻ của kiến trúc sư Hàm Quân (Dương Mịch đóng) và thợ xây dựng Kỳ Nam (Hoắc Kiến Hoa đóng). Họ là thanh mai trúc mã, về sau sống mâu thuẫn giữa tình yêu và thù hận.

Thanh xuân đấu

Điểm Douban: 4.7

Bộ phim do đạo diễn nổi tiếng Triệu Bảo Cương chỉ đạo cùng với sự tham gia của ngôi sao Trịnh Sảng. Cứ ngỡ nội dung về đề tài thanh xuân sẽ hút khán giả trẻ nhưng tác phẩm này lại trở thành "bom xịt" trong năm vì nội dung dài dòng và diễn xuất không mấy nổi bật của dàn diễn viên trẻ. Trịnh Sảng tiếp tục là cái tên bị "ném đá" nhiều nhất vì cách diễn khoa trương, thường xuyên trợn mắt, không biết thể hiện cảm xúc. 

Nội dung của Thanh xuân đấu xoay quanh tình bạn giữa năm cô gái Hướng Chân (Trịnh Sảng), Tiền Bối Bối (Cái Nguyệt Hi), Đinh Lan (Từ Duyệt), Tấn Tiểu Ni (Trần Tiểu Vân), Vu Tuệ (Vương Tú Trúc). Họ cùng trưởng thành và phải đối mặt với những gì tàn khốc nhất của thế giới người lớn.

Bao Bao