Chủ nhật, 20/12/2020, 11:25 (GMT+7)

10 điều thú vị về Hoàng tử George

Hoàng tử George, 7 tuổi, biết được 'trọng trách' của mình trong danh sách kế vị, gọi Nữ hoàng Anh bằng biệt danh riêng và thích trêu chọc chú Harry.

Hoàng tử George sinh ngày 22/7/2013 tại bệnh viện tư nhân St Mary, Paddington, London. George là cậu cả nhà Hoàng tử William, anh trai của Công chúa Charlotte (5 tuổi) và Hoàng tử Louis (2 tuổi). Cậu bé hiện đứng thứ ba trong danh sách thừa kế ngai vàng Vương quốc Anh, sau ông nội và bố. Hoàng tử George sở hữu mái tóc vàng, làn da trắng và gương mặt với nhiều nét đẹp của cả bố lẫn mẹ. Hiện cậu bé đang học tại trường Thomas's Battersea.

Hầu hết cuộc sống của cậu bé được giữ kín, nhất là trong năm nay, chúng ta không được thấy George ra ngoài nhiều. Tuy nhiên gia đình Hoàng gia Anh thi thoảng lại hé lộ về tình hình của Hoàng tử nhỏ. Dưới đây đây là một vài điều thú vị lượm lặt được về cậu bé dễ thương này.

Hoàng tử George lần đầu đến trường vào ngày 7/9/2017.

1. Cậu bé gọi Nữ hoàng là 'Gan-Gan'

Mọi người đều có tên gọi riêng dành cho ông bà mình, George cũng không ngoại lệ - ngay cả khi cụ nội của cậu là Nữ hoàng nước Anh. Trong một cuộc phỏng vấn với ITV nhân dịp sinh nhật lần thứ 90 của Nữ hoàng, Kate chia sẻ: "George mới 2 tuổi rưỡi và nó gọi cụ nội là ‘Gan-Gan’. Chúng tôi nghĩ điều đó quá dễ thương".

2. Hoàng tử George biết mình sẽ làm vua tương lai vào một ngày nào đó

Theo tạp chí Closer, bố mẹ George đang cố gắng giới thiệu ý tưởng trị vì trong tương lai cho cậu khi mà cậu đã lớn hơn một chút. Theo tin tức, họ đang chuẩn bị theo một cách "kiểu trẻ con" để ý nghĩ làm Vua trong tương lai không làm cậu bị choáng ngợp. Chúng ta biết rằng George biết đến các nhiếp ảnh gia và người hâm mộ mỗi khi cậu ra ngoài, vậy nên sẽ không ngạc nhiên khi lớn hơn cậu sẽ hiểu được về vai trò rất quan trọng trong tương lai của mình.

3. Cậu thích làm chú Harry xấu hổ

Trong chuyến công du đến Anh, Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama chia sẻ rằng Hoàng tử nhỏ liên tục hỏi chú Harry làm sao mà chú im lặng thế. Harry phải thừa nhận với Michelle rằng: "Thật xấu hổ... Tôi đang cư xử đúng mực nhất, chứ bình thường tôi hay quăng nó quanh phòng".

4. Tên đầy đủ của cậu bé là George Alexander Louis và cái tên này có ý nghĩa đặc biệt

George là tên cha của Nữ hoàng Elizabeth, George V1 và hoàng tử nhỏ sẽ là vị vua thứ 7 tên George nếu lên trị vì. Alexander được cho là có liên quan đến tên của cụ nội cậu, Elizabeth Alexandra Mary. Còn Louis thì được cho là được đặt tên theo bố, William Arthur Philip Louis, hay tên của chú của cụ nội Philip, Louis Mounbatten.

5. Cậu bé rất thích máy bay

George không chỉ nhìn giống bố mà còn có chung sở thích. George rất vui khi đến thăm Sự kiện diễu hành máy bay Quốc tế năm 2019. Ngoài ra, Hoàng tử William tiết lộ gần đây rằng, George thích nhìn vật dụng làm nông yêu thích của mình – máy kéo. Trong một chuyến đi trước đây đến trang trại, William chia sẻ "George thích điều này. Nó bị cuồng!".

6. Cậu bé dự định theo bước bố làm phi công

Đây là sự nghiệp có vẻ hoàn hảo dành cho hoàng tử nhỏ. Kate từng chia sẻ hồi tháng 2: "Nó đang cuồng sĩ quan không quân và muốn được gia nhập. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh ý tưởng đó khi nó 12 tuổi".

Hoàng tử George (phải) được nhìn thấy cao lên đáng kể, trong dịp xuất hiện mới nhất hôm 11/12.

7. Cuốn sách yêu thích của cậu bé là 'Fireman Sam'

Cậu bé có thể là người hoàng gia, nhưng cuốn sách Fireman Sam (Lính cứu hoả Sam), giá 2 Bảng Anh là cuốn sách mà cậu yêu thích nhất. Kate hé lộ thông tin này khi khai trương một nhà tế bần ở Norfolk.

8. Nhưng cậu cũng thích cuốn 'The Gruffalo'

William chia sẻ rằng cuốn sách trẻ em kinh điển của Julia Donaldson là cuốn yêu thích của cả George và Charlotte.

9. Cậu bé không lo lắng trước những chuyến thăm quan trọng – cậu còn gặp Obama khi mặc pyjama.

Nếu bạn chuẩn bị gặp Tổng thống Mỹ, nên mặc gì là một quyết định quan trọng. Nhưng George rất nhẹ nhàng trong vài năm trước khi gặp Obama trong bộ đồ ngủ dễ thương. Sau cùng thì gặp Tổng thống cũng vui nhưng không gì quan trọng bằng giờ đi ngủ.

Hoàng tử George gặp cựu Tổng thống Obama và cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama tại Điện Kensington năm 2016.

10. Cậu bé có bộ phim yêu thích mới

Không lâu trước đó William chia sẻ bộ phim yêu thích của George là Vua sư tử (một lựa chọn khá thú vị vì tương đồng với cuộc sống của George). Nhưng bây giờ, cậu bé đã có một lựa chọn mới. Năm ngoái, William hé lộ rằng George thích Bí kíp luyện rồng, bộ phim về một cậu bé người Viking mong ước được săn rồng, nhưng lại trở thành bạn với một con rồng trong quá trình huấn luyện.

Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge cùng các con trong một bức ảnh tấm thiệp Giáng sinh công bố chính thức năm nay.

Xem thêm: Luật lệ kỳ lạ mà Hoàng tử George phải tuân theo, Louis thì không

Huyền Anh (Theo Goodto, Harper's Bazaar )